VÔ THƯỜNG đến bất cứ khi nào, nên hãy sống trong tâm quân bình và sống ý nghĩa nhất trong từng ngày hôm nay

CÓ THỂ DÁN CHỮ CHẾT LÊN ĐẦU để thấy VÔ THƯỜNG để luôn điềm đạm và làm những điều ý nghĩa cho cuộc sống mình

  • Mình không biết cuộc sống đối xử với mình thế nào nhưng mình vẫn ánh sáng, hạnh phúc và tích cực
  • Chỉ hơi tiếc khi chết chưa chinh phục được nhiều điều mình mong muốn mà chết rồi thì hơi tiếc

 

 

BUÔNG XUỐNG

Hôm nay, trong khi mình đã quá thất vọng vì cuộc sống, vì những mục tiêu mình muốn làm nhưng cảm giác mình bất lực, mình đã chỉ muốn Buông Xuôi. Nhưng điều TUYỆT VỜI đã xảy ra trong nội tâm.Trong khi chở em Dân cùng lớp đi sửa điện thoại từ học viện Tài Chính về, mình cảm thấy mục trạng thái cảm xúc vô cùng tuyệt vời, cảm xúc mà mình biết đó chính là điều mà mình cần phải đạt được và mình nghĩ nhiều người Tu Hành cũng muốn có được cái cảm giác này. Đó là cảm xúc tâm địa trở nên Thanh Tịnh.Khi mình nhìn nhận cuộc đời quả thật chẳng có cái gì là ta muốn là được như ý mình, thì mình cảm thấy rằng:

– Khi mình buông xuống mọi thứ, buông bỏ danh vọng, buông bỏ cảm xúcmình cảm thấy không sợ gì cả, tâm địa trỏ nên Thanh Tịnh. Có lẽ đây là cảnh giới đầu mà khi Ngài Liễu Phàm ngồi ba ngày đêm với thiền sư Vân Cốc, Ngài đã buông bỏ mọi thứ trong tâm.

 Mình thấy khi có cái tâm địa Thanh Tịnh này, mình có thể làm được mọi việc, có thể tùy duyên mà ứng biến với các vấn đề. Chỉ cần trong tâm mình chịu Buông.Buông Bỏ Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi. Buông bỏ Ngũ Dục (Ham Sắc, Thanh, Hương, Vị, Xúc, Pháp), Lục Trần ( Tài, Sắc, Danh, Thực, Thùy ).Thật sự khi có được cái Tâm này thì mình mới có thể cứu được chính mình, cứu được gia đình mình, và thậm chí là có thể cứu được xã hội này. Chỉ cần mình chịu Buông Xuống.Có một câu nói mà mình đang rất tâm đắc:

 Buông xuống được, mà nhấc lên được chính là Trách Nhiệm,Nhấc lên được mà KHÔNG buông xuống được thì đó là GÁNH NẶNG

Điều tuyệt vời sẽ xảy ra khi ta Buông Xuống ở nơi Tâm!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *